Blog

Phân biệt mỹ phẩm thuần chay với mỹ phẩm thiên nhiên

Khi có quá nhiều sự lựa chọn trên thị trường mỹ phẩm hiện nay thì nhiều người đã bắt đầu chuyển sang tin dùng mỹ phẩm thuần chay hay mỹ phẩm thiên nhiên. Nhưng mỹ phẩm tự nhiên và mỹ phẩm thuần chay lại có sự khác nhau, không phải là một, cùng tìm hiểu sự khác biệt dưới đây nhé.

Hiểu về mỹ phẩm thuần chay và mỹ phẩm thiên nhiên

  • Mỹ phẩm thuần chay

Không chứa thành phần động vật: Mỹ phẩm thuần chay không chứa bất kỳ thành phần nào có nguồn gốc từ động vật hoặc các sản phẩm phụ từ động vật như sáp ong, mật ong, collagen động vật, lanolin, và carmine.

Không thử nghiệm trên động vật: Các sản phẩm thuần chay cũng không được thử nghiệm trên động vật trong bất kỳ giai đoạn nào của quá trình sản xuất.

  • Mỹ phẩm thiên nhiên

Nguồn gốc từ tự nhiên: Mỹ phẩm thiên nhiên chứa các thành phần từ thiên nhiên như thực vật, khoáng chất, và một số sản phẩm động vật không bị khai thác như mật ong, sáp ong.

Không nhất thiết phải thuần chay: Mỹ phẩm thiên nhiên có thể chứa các thành phần từ động vật và không bắt buộc phải không thử nghiệm trên động vật.

Một số tiêu chuẩn và chứng nhận

Với mỗi dòng sản phẩm sẽ có những tiêu chuẩn riêng để đạt các chứng nhận trước khi đưa ra thị trường. Một số chứng nhận cần có để phân biệt hai dòng mỹ phẩm này như

  • Mỹ phẩm thuần chay: Chứng nhận bởi các tổ chức như Vegan Society, PETA (People for the Ethical Treatment of Animals), Leaping Bunny, đảm bảo sản phẩm không chứa và không thử nghiệm trên động vật.
  • Mỹ phẩm thiên nhiên: Chứng nhận bởi các tổ chức như Ecocert, COSMOS, Natural, đảm bảo thành phần từ thiên nhiên và quy trình sản xuất không gây hại cho môi trường.

Ngoài ra một số thương hiệu có thẻ bạn sẽ thấy đạt chứng nhận FDA. Đây là một quá trình mà Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA – Food and Drug Administration) kiểm tra và xác nhận rằng một sản phẩm, như thực phẩm, dược phẩm, thiết bị y tế hoặc mỹ phẩm, tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả trước khi sản phẩm được phép tiếp cận thị trường Hoa Kỳ.

Quy trình chứng nhận có thể bao gồm việc nộp đơn đăng ký, cung cấp dữ liệu thử nghiệm, đôi khi là kiểm tra nhà máy sản xuất. Quá trình này có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm tùy thuộc vào loại sản phẩm và mức độ phức tạp của các yêu cầu kiểm tra. Điều này cho thấy đây là một chứng nhận có quy định nghiêm ngặt về chất lượng, độ an toàn của sản phẩm trước khi đưa ra thị trường, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Mặc dù không yêu cầu chứng nhận trước khi ra thị trường, nhưng mỹ phẩm phải tuân thủ các quy định về ghi nhãn và an toàn của FDA. Các sản phẩm phải không chứa các thành phần gây hại phải được gắn nhãn đúng cách.

Mỹ phẩm thuần chay Admire My Skin đạt chứng nhận FDA tại Hoa Kỳ

Admire My Skin là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da chuyên về điều trị các vấn đề như tăng sắc tố da, nám và tàn nhang. Thương hiệu này thường được biết đến với việc sử dụng các thành phần hoạt tính mạnh như hydroquinone, axit glycolic, và vitamin C.

Được thành lập từ năm 1997  với ba dòng sản phẩm chính, công thức 100% thuần chay và không thử nghiệm trên động vật. Có xuất xứ từ Mỹ hiện đã có mặt tại Việt nam, phù hợp với nhóm khách hàng có vấn đề nám, tàn nhang; hầu hết là từ sau 28 tuổi.

Để tham khảo thêm về thương hiệu mỹ phẩm thuần chay đặc biệt này, bạn có thể xem thêm tại đây.

Hi vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích về mỹ phẩm thuần chay và mỹ phẩm thiên nhiên cho bạn để có thể lựa chọn sản phẩm sử dụng phù hợp.

author-avatar

About AMH

Công ty cổ phần AMH Quốc tế là nhà nhập khẩu và phân phối các nhãn hàng mỹ phẩm từ Mỹ và Châu Âu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *