Chăm sóc da

Dưỡng da trước khi sang tuổi 30 cần lưu ý điều gì?

Để sở hữu làn da khỏe đẹp khi chuẩn bị bước vào tuổi 30 thì việc dưỡng da hàng ngày rất cần thiết. Từ tuổi 25, làn da sẽ “xuống cấp” và lão hóa nhanh chóng nếu không được chăm sóc tốt. Vì vậy để lưu giữ nét đẹp và sức khỏe cho làn da bạn hãy chú trọng các điều dưới đây khi dưỡng da.

Làm sạch da

Chuẩn bị làn da khỏe mạnh trước khi sang tuổi 30 đòi hỏi một quy trình chăm sóc kỹ lưỡng và khoa học. Một trong những bước cơ bản nhưng vô cùng quan trọng trong quy trình này chính là tẩy trang. Tẩy trang giúp làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa còn sót lại sâu bên trong lỗ chân lông. Bước này giúp làm sạch sâu hơn và hạn chế các vấn đề về mụn, đặc biệt đối với những bạn thường xuyên trang điểm.

Bạn có thể lựa chọn loại tẩy trang phù hợp cho da như dạng nước, dạng dầu, dạng sáp,…để làm sạch tốt hơn đồng thời không gây kích ứng hay khô da.

Chọn sữa rửa mặt làm sạch có khả năng làm chậm lão hóa

Sau khi tẩy trang, rửa mặt là bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da. Việc rửa mặt một lần nữa giúp loại bỏ bụi bẩn trên da, tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Đồng thời việc làm sạch da sẽ giúp dưỡng chất ở các bước sau được hấp thụ tốt hơn. Bạn nên “kết thân” với sản phẩm dịu nhẹ, lành tính để ngăn ngừa tình trạng kích ứng và củng cố làn da trước khi sang giai đoạn lão hóa.

Cân bằng da sau khi làm sạch

Tình trạng lão hoá ở tuổi 30 sẽ được đẩy lùi nếu bạn nuôi dưỡng làn da đúng cách với toner. Nước hoa hồng chính là giải pháp giúp cân bằng độ pH cho da. Bằng cách này làn da sẽ được duy trì độ ẩm nhất định, đồng thời giúp thông thoáng lỗ chân lông hiệu quả, hỗ trợ bước dưỡng sau được phát huy tối đa.

Sử dụng sản phẩm dưỡng da có công dụng làm chậm lão hóa

Ở giai đoạn này, da cần được bổ sung các hoạt chất giúp dưỡng da từ sâu bên trong, làm chậm quá trình lão hóa, hạn chế các biểu hiện của lão hóa như nếp nhăn, tăng tiết dầu thừa, chảy xệ, đốm nám sạm đen, da không đều màu,…

Các sản phẩm có khả năng làm chậm lão hóa sẽ giúp da được củng cố tối đa dưỡng chất, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, hạn chế các tình trạng kích ứng, tổn thương từ bên ngoài và bên trong.

Chống nắng 

“Chống nắng, chống nắng và chống nắng” – một điều vô cùng quan trọng trong việc dưỡng da ngăn ngừa lão hóa. Chu trình skincare sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn bỏ qua bước chống nắng. Bởi đây chính là giải pháp tuyệt vời bảo vệ làn da khỏi những tác hại của tia UV từ ánh sáng mặt trời và những yếu tố khác từ môi trường ngoài. Việc tạo thói quen thoa kem chống nắng sẽ giúp bạn ngăn chặn quá trình lão hoá vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, dù là khi trời nắng, trời mát hay ở trong nhà bạn cũng cần sử dụng sản phẩm chống nắng. Vì tia UV sẽ không giảm đi khi trời mát mà có thể xuyên qua đám mây và tác động đến làn da của bạn. 

 

Bên cạnh đó bạn đừng quên tẩy tế bào chết định kỳ cho da để loại bỏ các tế bào cũ, tăng sinh tế bào mới giúp da tươi sáng, căng bóng hơn. Hấp thụ các chất dinh dưỡng từ sản phẩm dưỡng tốt hơn góp phần làm chậm quá trình lão hóa. 

author-avatar

About AMH

Công ty cổ phần AMH Quốc tế là nhà nhập khẩu và phân phối các nhãn hàng mỹ phẩm từ Mỹ và Châu Âu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *